Game Video

Nỗi khổ của giáo viên dạy văn

Đề: Tả buổi sáng ở gia đình em.
Buổi sáng mẹ em dậy sớm nhất nhà. Sau đó mẹ quát: "Bố con chúng mày không dậy mau còn nằm ườn ra đấy à!"

Đề: Tả cái ghế.
Nhà em có một cái ghế gỗ, cái ghế có ba chân, bởi vì ba em ném con chó làm gãy một chân.

Đề: Hãy nêu ý nghĩa của lời ru. 
Lời ru có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc đời mỗi người. Ngay từ khi lọt lòng, những lời ru của bà và mẹ đã đưa em vào giấc ngủ ngàn thu...

Đề: Tả ông nội.
Ông nội em hai chân gầy như hai que củi, đôi tay chỉ còn da bọc xương. Ông thoắt ẩn, thoắt hiện. Lúc trên nhà trên, lúc đã dưới nhà ngang.

Đề: Tả con mèo.
Nhà em có nuôi một con mèo. Đôi mắt chú như hạt tiêu. Thân hình chú cong cong như cầu Thê Húc. Mỗi lần đi học về, con mèo lại chạy cái vèo ra để đón cô chủ nhỏ của mình.

Đề: Tả về cô giáo.
Cô giáo em người cao dong dỏng, cô có sống mũi dọc dừa. Đặc biệt mái tóc của cô dài và đẹp. Mỗi khi cô đi xe máy, mái tóc cô bay lên bối rối.

Đề: Tả con chó.
Con chó nhà ông em đã lớn rồi mà chưa biết sủa. Thấy thế, em liền mách ông: "Ông cứ bế nó ra ngoài đường. Hễ có người đi qua thì ông gâu gâu cho nó gâu theo".

Đề: Kể lại truyện "Thánh Gióng"
... Đến chân núi Sóc Sơn, Thánh Gióng cởi hết quần áo, rồi cả người và ngựa từ từ bay lên trời.

Đề: Tả cây mít.
Nhà ngoại em có trồng một cây mít, cây tuy nhỏ nhưng năm nào cũng giúp cả làng em vượt đói.

Đề: Tả con sông quê hương.
Nhà em nằm bên con sông Đà nên thơ. Vào mùa lũ, những con sóng như những cô sơn nữ dở chứng đuổi nhau va vào bờ kêu phành phạch.

Đề: Hãy nêu những hiểu biết của em về nhà thơ Hàn Mặc Tử.
Hàn Mặc Tử là một vĩ nhân của thiên hạ, là một nhà thơ giàu có, là một người gan dạ hơn ai hết. Ông dám đem trăng - tài sản của nhân loại ra mà rao bán. 

Đề: Tả buổi lao động ở trường em.
Buổi lao động diễn ra rất nhộn nhịp, em đang đứng thì thầy chủ nhiệm hỏi: "Sao em không lao động cùng các bạn?". Em đi làm ngay vì sợ thầy la. Em cầm con dao chặt mạnh vào mấy bụi cỏ, chúng nó van xin cho chúng một con đường sống, nhưng vì lệnh thầy khó cãi nên em quyết tâm làm sạch lũ cỏ đã hại chúng em phải lao động...

Đề: Tả công việc của bác bảo vệ.
Lúc ra chơi em và các bạn thường ra cổng để mua quà vặt. Khi tới cổng phải kêu là thưa thầy bảo vệ cho em ra ngoài thì mới được cho ra cổng.

Đề: Tả về chú công an.
Em rất yêu quý chú cảnh sát khu vực nơi em ở. Mắt chú rất tinh, tai chú rất thính, một lần gặp thằng ăn trộm, chú lao ra bắt ngay.

Đề: Tả cây chuối.
Sau vườn nhà em trồng rất nhiều giống cây ăn quả, nhưng em thích nhất là cây chuối do ông nội em trồng. Mỗi sáng em thường ra vườn, trèo lên cây hóng gió. Gió thổi làm những cành lá chuối rung rinh. Em rất thích ngồi trên cây chuối hóng mát.

Đề: Tả bữa ăn đầm ấm của gia đình.
Nồi lẩu sôi sùng sục như núi lửa sắp phun trào. Em nhìn thẳng nồi, há hốc mồm như để hít hết hương thơm của nồi lẩu. Anh em nói trêu: "Cắm đầu vào đấy thì hết ăn!". Cả nhà cười hì hì

Đề : Hãy cho biết cảm nhận của bạn về nhà thơ Tú Xương qua bài "Thương vợ".
Tú Xương là một nhà thơ thương vợ nên có nhiều con. Đồng thời ông cũng là một người thông minh, khôn khéo biết nhường cho vợ những việc nặng nhọc mặc dù ông thi hoài mà không đậu

Đề: Tả ngày khai giảng.
Hôm nay chúng em tập trung ở sân trường để làm lễ khai giảng, trên sân trường lá cờ bay phần phật như muốn rách toạc.

Đề: Tả cây bắp cải.
Nhà em có cây bắp cải rất to, cứ mỗi chiều hai chị em em trèo lên cây bắp cải chơi.
Sưu tầm

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 

Liên kết bạn bè : game mien phi , tai game mien phi