Game Video

10 kỉ lục bất ngờ trong thế giới động vật

1. Voi châu Phi
Hàng ngàn năm qua, con người đã biết tận dụng sức mạnh của các loài voi châu Phi và châu Á để phục vụ công tác vận chuyển, di chuyển; thậm chí là biến nó trở thành một vũ khí chiến đấu. Thông thường, một chiếc vòi voi có khoảng 100.000 cơ và có thể nhấc các vật thể nặng tới 270 kg.
2. Kiến vương
So với loài voi, kiến vương trông thật nhỏ bé. Nhưng chúng lại được mệnh danh là sinh vật khỏe nhất thế giới với khả năng mang đồ vật nặng gấp 850 lần trọng lượng cơ thể của mình.
3. Ấu trùng ve sầu nhảy (ấu trùng sản sinh bọt)
Ấu trùng ve sầu nhảy nắm giữ kỷ lục là loài nhảy cao nhất trong thế giới côn trùng. Nó chỉ dài có 6 mm nhưng có thể tung người lên trên không trung tới độ cao 70 cm. Nếu có khả năng như trên, con người có thể nhảy bật lên độ cao 210 m.
4. Linh dương châu Phi
Khi bị tấn công, linh dương châu Phi sẽ tự vệ bằng cách nhảy cẫng lên trên không ở độ cao tới 3 m. Đôi khi chúng nhảy cẫng lên chỉ để giải trí bản thân.
5. Chim thiên di choắt đuôi vằn
Vào năm 2007, một con chim thiên di choắt đuôi vằn đã thực hiện chuyến di cư không ngừng nghỉ với quãng đường kỷ lục từ Alaska tới New Zealand dài 11.500 km mà không cần tới thức ăn và nước uống. Sau chuyến bay kỷ lục này, trọng lượng cơ thể của con chim thiên di choắt đuôi vằn đã giảm đi một nửa.
6. Chim Shearwater đen
Trong những chuyến di cư hàng năm, chim Shearwater đen là một đối thủ đáng gờm của chim thiên di choắt đuôi vằn. Chúng thường bay đua với nhau trên chặng đường dài 64.000 km mỗi năm từ New Zealand tới Bắc bán cầu để tìm thức ăn.
7. Cá mập trắng khổng lồ
Vào năm 2005, một con cá mập trắng khổng lồ mang tên Nicole đã lập kỷ lục về quãng đường di cư dài nhất trong thế giới cá mập, khi di chuyển từ châu Phi sang Australia với hành trình dài 20.000 km kéo dài 9 tháng bao gồm cả hành trình bơi trở lại.
8. Cá buồm (cá cờ)
Cá buồm là loài cá bơi nhanh nhất trong thế giới loài cá với tốc độ 109 km/h. Chúng thường đi săn theo đàn, đồng thời tận dụng tốc độ và những cái vây lưng để quây con mồi như cá mòi và cá trống.
9. Báo đốm
Báo đốm luôn giữ kỷ lục về tốc độ trong thế giới động vật trên mặt đất bởi chúng có thể chạy với tốc độ 96 km/h và đạt tốc độ tối đa chỉ trong 3 giây.
10. Chim ưng
Chim ưng là loài chim giữ kỷ lục bay nhanh nhất trong vương quốc các loài chim với tốc độ 322 km/h. Chúng chộp con mồi và dùng những cái vuốt sắc nhọn quắp con mồi lên không trung rồi đưa tới một nơi để đánh chén.
Nguồn: Infonet.vn

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 

Liên kết bạn bè : game mien phi , tai game mien phi